Hỗ trợ trực tuyến

Sản phẩm tiêu biểu

Thống kê truy cập

Online: 4

Hôm nay: 78

Tất cả: 203935

Tin tức

5 yếu tố quan trọng khi chọn mua máy in

Ngày đăng: 17/08/2015

Đối với hoạt động của các văn phòng thì một chiếc máy in là cực kỳ quan trọng và là dụng cụ văn phòng phẩm thiết yếu. Thị trường ngày càng phát triển, có rất nhiều chủng loại và mẫu mã máy in, không khó khăn gì để bạn có thể lựa chọn được một chiếc máy in cho văn phòng mình.

Có thể bạn khó hiểu và bối rối vì nhiều hãng sản xuất với các thông số kỹ thuật rất khó hiểu nhưng bạn có thể tỉnh táo xem xét và dựa trên những nhu cầu của bản thân mình để lựa chọn được chiếc máy in phù hợp nhất. Hãy chú ý 5 yếu tố quyết định dưới đây khi chọn mua máy in nhé.

 Hiệu suất sử dụng

 Tùy vào mục đích nhu cầu sử dụng của mình mà bạn nên chọn những chiếc máy in phù hợp nhất. Một chiếc máy in trắng đen dễ sử dụng và rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc máy in màu. Nếu bản thân nhu cầu người sử dụng không cần đến những chiếc máy in màu thì bạn có thể hoàn toàn lựa chọn một chiếc đen trắng. Sẽ rất lãng phí nếu không sử dụng hết các tính năng của máy in màu.

 

Tùy vào mục đich sử dụng để lựa chọn máy in phù hợp

 

Lựa chọn máy in phun, in laser hay LED

Mỗi một loại máy in đều có một ưu điểm riêng, tùy vào mục đích mà người sử dụng lựa chọn. Trong 3 loại máy in thì máy in laser và máy in LED cho chất lượng văn bản chính xác hơn. Hiện nay, máy in laser cùng các loại máy in màu chất lượng ngày càng được cải thiện nhằm cạnh tranh với các loại máy in phun. Tuy nhiên chất lượng hình ảnh khi in ra của máy in laser cho chất lượng hình ảnh tốt hơn thường được sử dụng cho những bức hình đồ họa phức tạp.

 Căn cứ vào khối lượng in tài liệu 

Hãy căn khối lượng in mỗi ngày, công suất sử dụng mỗi ngày của bạn để lựa chọn máy in cho phù hợp nhất. Nếu mỗi ngày bạn chỉ in vài trang hoặc in thấp hơn 100 tờ giấy in một ngày thì nên chọ những máy in có khối lượng thấp.

Nếu như khối lượng in mỗi ngày của bạn nhiều thì hãy chọn những loại máy in có công suất lớn hơn, thông thường 150 đến 250 tờ, hoặc tốt hơn là 500 tờ.

Chọn theo độ phân giải DPI

Chỉ số DPI thể hiện sự sắc nét của của chế độ in. Đối với những giấy tờ bình thường thì chỉ số DPI Khoảng 150 là đủ để in ra những bản in bình thường. Đối với những hình ảnh cần chất lượng cao hơn như các logo hay những văn bản cần sắc nét hơn bạn nên chọn những chiếc máy in có chỉ số DPI khoảng 300. Đặc biệt những loại máy in phun chất lượng thấp độ DPI khoảng từ 300 đến 600 DPI nhưng những loại máy in phun chất lượng cao có thể cho độ DPI đến 1000 DPI. Đặc biệt máy in LED và laser có thể cho độ DPI lên tới 600 đến 2000 DPI.

Lưu ý tiếng ồn phát ra khi in

Để bảo bảo ổn định làm việc, tránh ảnh hưởng đến người khác, khi chọn mua máy in cũng cần chú ý đến tiếng ồn của chúng phát ra khi làm việc. Tiếng ồn quá lớn sẽ gây sự khó chịu cho người dùng. Nếu bạn đang làm việc trong môi trường tập thể không được gây tiếng ồn cho những người xung quanh hoặc bản thân không chịu được tiếng ồn thì hãy cân nhắc khi chọn mua máy. 

Mời các bạn xem thêm các loại cặp file, giấy thi đại học, giấy in, giấy in ảnh của vpp Minh Tâm